Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Công ty Điện lực Lạng Sơn - EVNNPC Vì niềm tin của bạn 
 
Công ty Điện lực Lạng Sơn: Thúc đẩy áp dụng không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện
 
2019-09-30 08:44:18

(LSO) – Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về thực hiện không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn phối hợp với ngân hàng, các tổ chức trung gian áp dụng các dịch vụ như: trích nợ tự động, chuyển khoản UNT/UNC, thẻ ATM, ví điện tử,… Qua đó, thúc đẩy áp dụng không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện trên địa bàn.

Để thực hiện hiệu quả công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, ngành điện đã hợp tác với 8 ngân hàng trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các ngân hàng rà soát khách hàng sử dụng điện có tài khoản giao dịch tại ngân hàng và các cơ quan, tổ chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước, chi trả lương cho người lao động qua tài khoản để lập kế hoạch phối hợp, vận động khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện. Đồng thời công ty phối hợp với các huyện, thành phố, các tổ chức tuyên truyền về các dịch vụ, hình thức thanh toán tiền điện như: trích nợ tự động, SMS & mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu/chi, thanh toán trực tuyến trên website của Trung tâm chăm sóc khách hàng Vnpay. Qua đó, giúp khách hàng nhận thấy lợi ích của việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt và đăng ký tham gia.

 

Nhân viên Điện lực thành phố Lạng Sơn hướng dẫn khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Không chỉ vậy, công ty còn mở rộng hợp tác với các tổ chức trung gian (TCTG) thanh toán như: VNPay, Zalopay, Viettel, VNPost,… Các TCTG này đều được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian. Ngoài ra, công ty đã báo cáo Sở Công thương tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sử dụng điện trên địa bàn tỉnh, các cơ quan, tổ chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước thực hiện và vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động trong đơn vị thanh toán tiền điện bằng các hình thức không sử dụng tiền mặt.

Ông Đinh Ngọc Điển, Trưởng Phòng Kinh doanh – Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Khi thanh toán qua các ngân hàng và TCTG, khách hàng có thể lựa chọn các hình thức: trích nợ tự động tài khoản (khách hàng đăng ký với ngân hàng/các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian cho phép các tổ chức này trích tiền tự động từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện); qua Internet banking/mobile banking/ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán (khách hàng tự thao tác chuyển tiền điện thông qua Internet, không cần đến quầy giao dịch); ủy nhiệm chi (khách hàng lập ủy nhiệm chi hoặc lệnh chi yêu cầu ngân hàng trích tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán của mình để thanh toán tiền điện hàng tháng cho điện lực). Qua đó, tạo thuận lợi cho khách hàng trong thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Từ các biện pháp tích cực như trên, tính đến 31/8/2019, trên địa bàn có gần 44 nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt 18,29%. Trong đó, khu vực thành phố, thị trấn  có 32.500 khách hàng trả tiền điện không dùng tiền mặt. Công ty phấn đấu đến hết 2019, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 40% tổng số khách hàng.

Ông Hoàng Văn Tư, đường Tổ Sơn, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn cho biết: Từ tháng 2/2019, tôi đăng ký sử dụng dịch vụ trích nợ tự động qua tài khoản ATM để trả tiền điện, tức là hàng tháng đến thời điểm nộp tiền điện, ngân hàng tự động trích nợ từ thẻ ATM của tôi. Việc sử dụng dịch vụ này có nhiều thuận lợi như: tôi không phải trực tiếp đến ngân hàng để nộp, không phải lo đi nộp tiền điện nếu bận đi công tác như trước đây…

Thời gian tới, để tiếp tục thúc đẩy việc không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện, công ty tiếp tục các biện pháp: đẩy mạnh truyền thông; đối với khách hàng phát triển mới thực hiện vận động, hướng dẫn khách hàng đăng ký thanh toán không sử dụng tiền mặt ngay từ khi ký hợp đồng mua bán điện. Cùng với đó, ngành điện mong muốn các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân hưởng ứng, thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, vừa ích nước vừa lợi nhà.

ĐỖ HOẠT

 

 
Tin cùng thư mục :
CÔNG TY ĐIỆN LỰC LẠNG SƠN TCBC: Tình hình thực hiện kế hoạch SXKD quý III/2019 và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện quý IV/2019
Công ty Điện lực Lạng Sơn: Nâng cao chất lượng điện nông thôn
Công ty Điện lực Lạng Sơn thăm hỏi và tặng quà cháu Hà Ngọc Chi tại Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội
Công ty Điện lực Lạng Sơn : Tổ chức tập huấn công tác văn thư, lưu trữ, ứng dụng chương trình Eoffice 3.0
Từ công ty quốc doanh lớn nhất miền Bắc, Điện lực miền Bắc phục vụ hơn 10 triệu khách hàng
Lễ gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Hữu lũng
Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập
ĐÓNG ĐIỆN ĐƯA VÀO VẬN HÀNH TRẠM 110KV HỮU LŨNG
Lãnh đạo UBND huyện Chi Lăng thăm và tặng hoa chia tay Nguyên Giám đốc và chúc mừng Tân Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn
Video: Hiệu quả từ mô hình nhà trực vận hành cụm xã ở Lộc Bình

Danh Mục
Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : Ngyễn Giao Hưởng
Past 24 Hours Hôm qua : 2
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 980

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 54
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 54

Online Now Online Now:
Lên trên  |   Trang Chủ  |  Giới Thiệu  |  ĐK Mua Điện  |  Lien He  |  So Do  |  Lịch Cắt Điện  |  LichTuan  |  GopY  |  zTHSX  |  Trang Chủ