Thực hiện Chương trình Tri ân khách hàng năm 2022 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, ngày 13/12, Điện lực Lộc Bình đã tiến hành sửa chữa điện cho các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Thống Nhất, một xã vùng 3 đặc biệt khó khăn huyện Lộc Bình.

Điện lực Lộc Bình cùng chính quyền thôn chụp ảnh cùng người dân khi kết thúc công việc
Xã Thống Nhất hiện có 18 thôn với hơn 1.700 hộ dân, trong đó còn 28% là các hộ nghèo và hộ cận nghèo. Kinh tế của nhân dân trên địa bàn chủ yếu dựa và phát triển nông, lâm nghiệp nên đời sống còn rất nhiều khó khăn. Nhằm chia sẻ và giảm bớt một phần khó khăn với các gia đình là hộ nghèo, hộ chính sách Điện lực Lộc Bình đã phối hợp với chính quyền địa phương lựa chọn xã Thống Nhất để thực hiện Chương trình Tri ân khách hàng năm 2022. Theo đó, Điện lực Lộc Bình đã tiến hành sửa chữa điện cho 15 hộ gia đình nghèo của 2 thôn khó khăn nhất trên địa bàn là thôn Pò Mạ và thôn Đông Thoang. Tại mỗi gia đình, Điện lực đã tiến hành thay thế toàn bộ hệ thống dây điện trong nhà, thay bảng điện, bóng đèn led, đồng thời thay dây nguồn từ công tơ về nhà cho các hộ. Tổng chi phí của chương trình khoảng 15 triệu đồng.

Điện lực tiến hành thay thế toàn bộ hệ thống dây điện trong nhà, thay bảng điện, bóng đèn led, dây nguồn từ công tơ về nhà cho các hộ gia đình
Được biết, nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình Tri ân khách hàng năm 2022, tới đây, Điện lực Lộc Bình sẽ tiếp tục thực hiện sửa chữa, thay thế hệ thống điện thắp sáng đường thôn tại xã Lâm Ca, huyện Đình Lập để hỗ trợ xã thực hiện tiêu chí điện trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Thay thế toàn bộ hệ thống dây điện trong nhà, thay bảng điện, bóng đèn led, dây nguồn từ công tơ về nhà cho hộ gia đình bà Lý Thị May, thôn Pò Mạ, xã Thống Nhất
Vi Hồng Tuyến – ĐL Lộc Bình