Vừa qua, Điện lực Tràng Định đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá công tác Kinh doanh dịch vụ khách hàng, công tác Quản lý vận hành lưới điện năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Phạm Ngọc Minh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực lạng Sơn.

Quang cảnh Hội nghị
Tính đến 31/12/2022, Điện lực Tràng Định quản lý 20.310 khách hàng qua 203 trạm biến áp với tổng công suất 38.205kVA, đường dây trung áp dài 378,8 km, đường dây hạ áp 573,1 km; Tổn thất điện năng thực hiện là 7,01%, cao hơn 0,46% so với kế hoạch năm 2022, thấp hơn 0,23% so với cùng kỳ năm 2021. Tại Hội nghị, sau khi nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và một số ý kiến phát biểu về các mặt còn tồn tại, hạn chế cùng nhiệm vụ giải pháp cần thực hiện trong năm 2023 của các Trưởng phòng ban Công ty, các Trưởng phòng, Đội, Tổ trưởng các cụm quản lý điện xã thuộc Điện lực Tràng Định, ông Phạm Ngọc Minh – Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn đã kết luận và giao nhiệm vụ từng lĩnh vực trong Hội nghị đã phân tích, đánh giá còn tồn tại, hạn chế. Đồng thời, đề nghị Điện lực xác định đúng các tồn tại, hạn chế, nhiệm vụ cho từng công việc, từng bộ phận và tổ chức triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của Công ty được giao trong năm 2023. Ngoài các nhiệm vụ đã thực hiện tốt trong năm 2022 và theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị, cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như sau: Đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng: Thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Công ty giao năm 2023; Ứng dung mạnh mẽ công nghệ thông tin vào kiểm soát tiến độ giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng; Tăng cường giám sát, kiểm tra công tác kiểm tra giám sát mua bán điện; Quy định chăm sóc và đánh giá sự hài lòng của khách hàng; Việc thực hiện các chỉ tiêu về kinh doanh và dịch vụ khách hàng phải được phân tích cụ thể, bám sát từng chỉ tiêu xét hoàn thành nhiệm vụ tháng, quý, năm; Công tác dịch vụ khách hàng cần đặc biệt chú trọng mang lại nhiều lợi ích, sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện. Đối với công tác Quản lý vận hành lưới điện: Cần tập trung triển khai quyết liệt các nhóm giải pháp chính đó là công tác Quản lý điều hành, phân định các nhiệm vụ trọng tâm và nhiệm vụ thường xuyên. Mỗi cá nhân, mỗi đơn vị cần nâng cao năng lực phân tích đánh giá, tổng hợp giữ liệu, kiểm soát lộ trình thực hiện, đánh giá tính khả thi mục tiêu giải pháp khi triển khai kế hoạch; Khẩn trương nỗ lực trong công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng, đưa vào vận hành các dự án đúng tiến độ, đạt hiệu quả; Nâng cao năng lực, trình độ giám sát; Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong lao động sản xuất.
Hội nghị kết thúc trong không khí khẩn trương, tinh thần quyết tâm cao của Ban lãnh đạo Điện lực và toàn thể công nhân viên trong đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2023 Công ty giao.
Vũ Đình Trọng