Thực hiện Quyết định số 103/QĐ-PCLS ngày 09/02/2023 của Công ty Điện lực Lạng Sơn về việc phân bổ công tơ điện tử đo xa đợt 1 năm 2023 cho các Điện lực trực thuộc. Để triển khai thực hiện hiệu quả, Điện lực Bắc Sơn đã lập kế hoạch tập trung huy động nhân lực tại các Tổ cụm để tiến hành thay thế, đảm bảo tiến độ và hoàn thành kế hoạch lắp đặt xong 2.236 công tơ điện tử đo xa trước ngày 20/3/2023.
Hiện nay Điện lực Bắc Sơn đang quản lý bán điện cho khách hàng qua 22.872 công tơ các loại. Trong đó công tơ điện tử là 19.149 công tơ đạt 83,72%; công tơ điện tử có đo xa là 15.154 công tơ đạt 66,26%. Công tơ điện tử đo xa được thay thế, đưa vào vận hành cho thấy hiệu quả rõ rệt trong công tác quản lý, theo dõi, bảo đảm tính chính xác khi cập nhật số liệu, hạn chế các sai sót do việc ghi chỉ số và nhập chỉ số bằng thủ công, giúp cho công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện chính xác kịp thời; Khách hàng sử dụng điện có thể theo dõi được chỉ số công tơ điện thông qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành Điện. Qua đó, minh bạch hóa đơn tiền điện và giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm. Đồng thời giúp công nhân viên lao động giảm nguy cơ gây mất an toàn trong công tác ghi chỉ số công tơ như trước đây phải đọc thủ công trực tiếp…

Công nhân Điện lực Bắc Sơn thay thế, lắp đặt công tơ điện tử đo xa
Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, song song với việc thay công tơ điện tử, chỉnh trang lưới điện. Điện lực Bắc Sơn còn tư vấn tới khách hàng các dịch vụ điện, quản lý vận hành, sửa chữa, kéo dây sau công tơ, tuyên truyền tới khách hàng dịch vụ lắp đặt điện trọn gói bao gồm chi phí nhân công và cung cấp vật tư trong quá trình thực hiện phát triển khách hàng mới đảm bảo an toàn, chất lượng, tiết giảm chi phí và thời gian cho khách hàng, quyết tâm thực hiện đúng phương châm của ngành điện “Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững. Chính vì lẽ đó, chiến dịch ra quân lần này, ngoài thay thế và lắp đặt mới công tơ điện tử, đơn vị còn trực tiếp tư vấn, giải đáp những thắc mắc để giúp khách hàng hiểu và đồng thuận khi sử dụng các dịch vụ điện do ngành điện cung cấp.

Công nhân Điện lực Bắc Sơn tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ điện
Ông Hoàng Văn Thìn - Giám đốc Điện lực Bắc Sơn cho biết: Việc triển khai áp dụng công tơ điện tử đo xa sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đề ra, tạo thuận lợi và thể hiện sự minh bạch của ngành điện đến với khách hàng. Trong thời gian qua, Điện lực đã không ngừng đưa ra các giải pháp tối ưu, linh hoạt nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc đảm bảo nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khách hàng. Trong đó, thay thế lắp đặt công tơ điện tử đo xa là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, cần thiết phải được quan tâm.
Có thể nói việc triển khai thay thế lắp đặt hệ thống đo xa công tơ điện tử tại đơn vị cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng, phù hợp với lộ trình chuyển đổi số trong EVN, góp phần xây dựng hệ thống lưới điện thông minh theo chủ trương của Chính phủ.
Hoàng Tâm - Điện lực Bắc Sơn